Đến thời điểm này, công tác chuẩn bị thi tuyển sinh lớp 10 THPT tại 3 hội đồng coi thi trên địa bàn thành phố Móng Cái đã được hoàn tất, sẵn sàng phục vụ tốt nhất cho các thí sinh.
Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT năm học 2024-2025, trên địa bàn TP Móng Cái có 1.076 thí sinh đăng kí thi tuyển tại 3 Hội đồng coi thi (THPT Trần Phú 1, THPT Trần Phú 2, THPT Lý Thường Kiệt), 46 phòng thi chính thức, 3 phòng thi dự phòng. Do trường THPT Trần Phú đang trong thời gian xây dựng nên Hội đồng thi tuyển sinh THPT Trần Phú 1 đặt tại địa điểm trường THCS Hòa Lạc (phường Hòa Lạc), Hội đồng tuyển sinh THPT Trần Phú 2 đặt tại trường THCS Ka Long (phường Ka Long); Hội đồng tuyển sinh THPT Lý Thường Kiệt đặt tại trường THPT Lý Thường Kiệt (xã Hải Tiến).

Thời điểm này, ngành Giáo dục đào tạo và các địa phương, cơ quan liên quan đang vào cuộc tích cực, chủ động trong tổ chức, phục vụ thi tuyển sinh. Lãnh đạo TP Móng Cái rà soát, kiểm tra, chỉ đạo ngành Giáo dục đào tạo, các nhà trường được giao nhiệm vụ đặt hội đồng coi thi, lực lượng Công an, Đoàn thanh niên tiếp tục tích cực chủ động phối hợp trong thực hiện các phương án đảm bảo ANTT, ATGT, PCCC; phối hợp chặt chẽ với ngành Điện lực trong đảm bảo an toàn điện, hệ thống điện chiếu sáng, hệ thống làm mát để học sinh có môi trường thi an toàn, đảm bảo sức khỏe.
Chính quyền các địa phương trong toàn TP sẵn sàng bố trí lực lượng hỗ trợ, tiếp sức thí sinh ngay tại cổng trường thi; cùng ngành Giáo dục đào tạo TP kiểm tra nắm chắc số lượng học sinh khó khăn để có phương án hỗ trợ học sinh đến nơi thi an toàn, tuyệt đối không để bất kỳ thí sinh nào vì lý do khách quan không đến trường thi.
- Thực hiện công văn số 2957/SGDĐT-GDTXMN ngày 16/9/2024 Về việc tham gia ý kiến Dự thảo và đăng ký hoạt động trọng tâm hưởng ứng Tuần lễ học tập suốt đời năm 2024 của Sở GDĐT tỉnh Quảng Ninh.
- TP Móng Cái chuẩn bị chu đáo, sẵn sàng thi tuyển sinh lớp 10 THPT
- Trao tặng 40 suất học bổng cho học sinh vượt khó học giỏi
- Góc nhìn giáo dục: Tuổi nhỏ việc không nhỏ
- Móng Cái: Nhiều giải pháp nâng cao chất lượng dạy và học